VietDaily | Tin tức hàng ngày
Advertisement
  • Home
  • Kinh doanh
    • Tài chính
    • Doanh nghiệp
    • Doanh nhân
  • Bất động sản
  • Giáo dục
    • Du học
    • Tuyển sinh
  • Giải trí
    • Âm nhạc
    • Điện ảnh
    • Hậu trường
    • Thời trang
    • Truyền hình
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Thị trường
  • Xe
    • Ôtô
    • Xe máy
  • Đời sống
    • Gia đình
      • Tình yêu
      • Tổ ấm
    • Sức khỏe
      • Tham vấn
      • Ẩm thực
    • Video
    • Cười
  • Du lịch
  • Sức khỏe
    • Ẩm thực
    • Tham vấn
  • Làm đẹp
  • Home
  • Kinh doanh
    • Tài chính
    • Doanh nghiệp
    • Doanh nhân
  • Bất động sản
  • Giáo dục
    • Du học
    • Tuyển sinh
  • Giải trí
    • Âm nhạc
    • Điện ảnh
    • Hậu trường
    • Thời trang
    • Truyền hình
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Thị trường
  • Xe
    • Ôtô
    • Xe máy
  • Đời sống
    • Gia đình
      • Tình yêu
      • Tổ ấm
    • Sức khỏe
      • Tham vấn
      • Ẩm thực
    • Video
    • Cười
  • Du lịch
  • Sức khỏe
    • Ẩm thực
    • Tham vấn
  • Làm đẹp
VietDaily | Tin tức hàng ngày
No Result
View All Result

Gia đình Việt âm thầm đưa thực phẩm vào chuỗi siêu thị Walmart

Thứ Năm, 24/12/2015 - 10:20

Từ 20 tỷ đồng khi thành lập năm 2004, đến nay Công ty Trang đã trở thành doanh nghiệp chuyên xuất khẩu thực phẩm sang các siêu thị lớn nhất nhì thế giới.

Nhìn lại chặng đường 10 năm qua, bà Nguyễn Thị Minh Nguyệt, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Trang vẫn không thể quên được những bước đi dò dẫm đầu tiên trong quá trình xây dựng thương hiệu thực phẩm sạch.

Bà Nguyễn Thị Minh Nguyệt, Tổng giám đốc Công ty Trang.
Bà Nguyễn Thị Minh Nguyệt, Tổng giám đốc Công ty Trang.

Xuất phát từ kinh nghiệm làm chủ một nhà hàng ở Australia, bà Nguyệt nhận ra thị trường đang cần các sản phẩm chế biến sẵn, chỉ cần bỏ vào lò vi sóng là có thể ăn. Năm 2004, bà cùng chồng và con trai rời Australia về TP HCM đặt những viên gạch đầu tiên xây dựng Trang Corp.

Với 20 tỷ đồng vốn góp của các cổ đông với các thiết bị còn khá nghèo nàn, đến nay công ty đã có hai nhà máy ở Hiệp Phước, TP HCM chuyên chế biến thực phẩm để xuất khẩu sang những thị trường khó tính như: châu Âu, châu Mỹ,…

“Gia đình tôi mỗi người một thế mạnh nhưng đều có một tình yêu với thực phẩm. Tôi mạnh về chế biến thực phẩm, chồng tôi (ông Trang Hồ) mạnh về chế tạo máy, còn con trai – David Hồ (Chủ tịch Hội đồng quản trị) giỏi về marketing. Những thị trường xuất khẩu mà công ty có đều do David Hồ tìm kiếm. Ngày xưa, chồng tôi vừa làm máy vừa làm marketing. Khi còn trẻ, chúng tôi làm đủ mọi thứ”, bà Nguyệt tâm sự.

Theo đó, các dòng sản phẩm chính đều được chế biến theo khẩu vị của người Âu – Mỹ như: tôm tempura, bánh dumplings, bánh tổ yến, cá BBQ, cá sốt chua ngọt, càng cua bách hoa, tôm cuộn khoai tây, mực tempura, tôm cuộn da, tôm túi tiền, tôm vòng, hải sản trộn…

“Những ngày đầu thực sự là quá khó khăn khi lúc đó dân ta chỉ lo làm sao cho đủ ăn, sao cho có cái nhà để ở. Rất ít người có khái niệm thực phẩm sạch, chất lượng như thế nào nên khi chúng tôi bắt tay vào làm, thực sự quá mới mẻ”, bà Nguyệt nói và khẳng định đó là lý do vì sao ngay từ khi thành lập công ty đã chọn thị trường nước ngoài trước.

Chia sẻ về chặng đường đầu tiên, Bà Nguyệt cho biết con trai David Hồ đã phải đi gõ cửa từng siêu thị để tiếp thị sản phẩm, trong khi tiêu chuẩn của các nhà nhập khẩu này đưa ra rất cao.

“Ngay cả có đủ các chứng chỉ về chất lượng và tiêu thụ khả quan, các đoàn thanh tra của Walmart hay Sainsbury’s vẫn có thể đến xưởng kiểm tra bất ngờ không chỉ về vệ sinh, chất lượng, hệ thống phòng cháy chữa cháy mà cả việc đối xử với người lao động, đóng bảo hiểm, có sử dụng lao động trẻ em không… Chỉ cần phát hiện vi phạm là họ hủy hợp đồng ngay”, bà Nguyệt chia sẻ và cho biết thêm, bí quyết lớn nhất để chiếm lĩnh thị trường nước ngoài là sự sáng tạo. Người Anh, Mỹ luôn có một khẩu vị đặc trưng, đồ ăn không những chất lượng mà phải ngon, đẹp và đặc biệt tiện lợi. Vì vậy, các sản phẩm của công ty khi xuất khẩu sang Mỹ sẽ mang một vị riêng, nhưng khi làm cho người Anh, Hàn Quốc lại mang một hương vị khác…

Hiện mỗi năm, công ty cho ra mắt hơn 40 sản phẩm mới, đáp ứng tiêu chí đẹp mắt, chất lượng, sạch. Bà Nguyệt cho thiết lập một phòng sáng tạo riêng, trong đó chủ yếu là các nhân sự đã từng đi du học nước ngoài hoặc được công ty cử đi học. Họ sẽ cùng với các chuyên gia nước ngoài chuyên nghiên cứu thị hiếu của người phương Tây và cho ra các sản phẩm tương ứng.

Đến nay, các sản phẩm của Trang đã có mặt tại các hệ thống siêu thị lớn trên thế giới như Walmart, Costso (Mỹ), Asda, Morrison, Aldi, Sainbury, Iceland, Lidl (châu Âu), Woolworths, Coles Aldi (Australia)… Thời gian tới, công ty tiếp tục mở rộng thị trường ở Hà Lan, Đức, Tây Ban Nha và khu vực Bắc Âu, khu vực Trung Đông và Nam Mỹ.

Thành công 100% ở thị trường nước ngoài, song điều mà bà Nguyệt luôn trăn trở đó là đã bỏ quên thị trường trong nước. Vì vậy, năm 2015, công ty bắt đầu nghiên cứu và triển khai kế hoạch chiếm lĩnh thị trường nội địa.

“Các đại gia nước ngoài đang huy động tiền bạc, trí tuệ lấn chiếm thị trường nội địa. Công ty đã chinh phục được những thị trường khó tính bậc nhất thế giới thì không có lý do gì để không phục vụ dân mình. Tất nhiên, các sản phẩm sẽ được chế biến phù hợp với người Việt”, bà Nguyệt nói.

Năm 2014, Trang Corp xuất khẩu 2,36 triệu tấn sản phẩm, thu về 420 tỷ đồng doanh thu, lợi nhuận gộp đạt gần 77 tỷ đồng, tăng 58% so với năm 2014. Vốn điều lệ tăng lên 110 tỷ đồng. Đáng chú ý, công ty đặt mục tiêu năm 2019 sẽ niêm yết trên sàn chứng khoán London hoặc Singapore – những thị trường lớn của doanh nghiệp.

Theo Vnexpress

Tags: Siêu thịWalmart

Related Posts

Ong Le Minh Tuan Tong Giam Doc Cong Ty Vissan 1 1
Kinh doanh

Vissan xác lập cú hat-trick giải thưởng Doanh nghiệp Xanh TP.HCM 2025

Phat Hien Tren 10 Tan Ca Khoai Chua Chat Bao Quan Cuc Doc 2
Kinh doanh

Phát hiện trên 10 tấn cá khoai chứa chất bảo quản cực độc

Balogkt 300 1 1
Kinh doanh

IPP Travel Retail mở rộng hệ sinh thái, nâng tầm trải nghiệm khách hàng tại sân bay Đà Nẵng

Sabibeco So Huu 6 Nha May Voi Tong Cong Suat Dat 06 Ty Litnam 1 2
Kinh doanh

M&A hàng tiêu dùng nhanh:  Xu hướng tái cấu trúc và bài học từ thương vụ SABECO – SABIBECO

Diem Lai Hang Loat Co Phieu Roi San Chung Khoan Trong 2025 2
Kinh doanh

Điểm lại hàng loạt cổ phiếu rời sàn chứng khoán trong 2025

Anh 1 3 2
Kinh doanh

Hanwha Life tài trợ Hội thảo Kinh tế số và đổi mới công nghệ tài chính DeFi 2025

Mch Chot Gia Chao San Hose 212 800 Dong Co Phieu Von Hoa 86 Ty Usd 1
Kinh doanh

MCH chốt giá chào sàn HoSE 212.800 đồng/cổ phiếu, vốn hoá 8,6 tỷ USD

Thu Tuong San Bay Long Thanh Se Don Chuyen Bay Chinh Thuc Dau Tien Vao 19 12 16
Kinh doanh

Thủ tướng: Sân bay Long Thành sẽ đón chuyến bay chính thức đầu tiên vào 19/12

Go Vuong De Thoai Von Nha Nuoc Tai Gan 40 Doanh Nghiep 1
Kinh doanh

Gỡ vướng để thoái vốn Nhà nước tại gần 40 doanh nghiệp

Tin cập nhật

Dvhc 17446495711172084699919 1751239262242900021925 175773996516061060144 20250914143628 2
Đời sống

Phó Chủ tịch Quốc hội: Chưa có chủ trương sáp nhập đơn vị hành chính trong những năm tới

Bo Noi Vu De Xuat Hoan Doi Ngay Lam Viec De Nghi Tet Duong Lich 4 Ngay 1
Đời sống

Bộ Nội vụ đề xuất hoán đổi ngày làm việc để nghỉ Tết Dương lịch 4 ngày

Bien Dong Tai Sacombank Truoc Khi Bau Thuy Lam Quyen Tong Giam Doc 2
Kinh doanh

Biến động tại Sacombank trước khi bầu Thụy làm quyền Tổng giám đốc

Nhom Vingroup Va Ngan Hang Lay Lai Vi The Vn Index Vuot 1 780 Diem 2
Kinh doanh

Nhóm Vingroup và ngân hàng lấy lại vị thế, VN-Index vượt 1.780 điểm

Booking.com Taste Of Home Asia Pacific Image 5 Batch 300 1 2
Du lịch

Booking.com gợi ý các điểm đến lưu trú phù hợp cho trải nghiệm ẩm thực mùa du lịch cuối năm

Ong Le Minh Tuan Tong Giam Doc Cong Ty Vissan 1 1
Kinh doanh

Vissan xác lập cú hat-trick giải thưởng Doanh nghiệp Xanh TP.HCM 2025

R Ngoc Son Den Xem Ngoc Thao Dien 1 2
Âm nhạc

Ngọc Sơn xem Ngọc Thảo như con ruột, tặng 5000 Euro mừng trưởng thành

Vang 5 0532 1
Kinh doanh

Thị trường vàng 2025: Biến động chưa từng có và quyết định tái cấu trúc

Phat Hien Tren 10 Tan Ca Khoai Chua Chat Bao Quan Cuc Doc 2
Kinh doanh

Phát hiện trên 10 tấn cá khoai chứa chất bảo quản cực độc

Balogkt 300 1 1
Kinh doanh

IPP Travel Retail mở rộng hệ sinh thái, nâng tầm trải nghiệm khách hàng tại sân bay Đà Nẵng

VietDaily.vn

Quản lý nội dung: Phạm Đức Quỳnh
Trưởng ban biên tập: Nhà báo Nguyễn Thanh Bình
Trụ sở: 49 đường D5, P. 25, Q. Bình Thạnh, TP. HCM
Điện thoại: 028 3602 4005 – 0919 099 989
Email: ducquynh001@gmail.com

Giấy phép hoạt động số 65/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông TP. HCM cấp ngày 4-10-2019

© 2019 VietDaily

No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
  • Bất động sản
  • Giáo dục
  • Giải trí
  • Công nghệ
  • Xe
  • Đời sống
  • Du lịch
  • Sức khỏe
  • Làm đẹp

© 2019 VietDaily