Vừa qua, Lễ công bố bản quyền quốc tế format “Whose Chance?” và kế hoạch phát sóng “Cơ Hội Cho Ai?” mùa 5 đã diễn ra tại Hà Nội. Đây là cột mốc đánh dấu nỗ lực và khát vọng vươn tầm thế giới, xuất khẩu format truyền hình Việt Nam của ALO Media nói riêng và các Nhà sản xuất chương trình nói chung, nhằm khẳng định vị thế của lĩnh vực giải trí Việt Nam trên trường quốc tế.
Bà Tạ Bích Loan – Trưởng Ban sản xuất các chương trình giải trí VTV
Tại sự kiện đặc biệt lần này, ngoài sự tham dự của các Sếp còn có một số ứng viên ở các mùa trước – họ chính là những minh chứng về những giá trị thật làm nên sự thành công và hấp dẫn cho chương trình.
Chia sẻ về việc lựa chọn format “Whose Chance – Cơ Hội Cho Ai?”, ông İzzet Pinto – Founder & CEO – Global Agency cho biết hàng năm ông nhận được khoảng 100 format để kiểm định nội dung nhưng ông chỉ chọn tối đa 10 format. Đến thời điểm hiện tại, “Whose Chance – Cơ Hội Cho Ai?” là một trong những format chất lượng nhất. “Tôi nghĩ đây là một format có tiềm năng đưa ra thế giới vì bây giờ người lao động có nhu cầu tìm việc và cũng muốn được đàm phán các điều khoản đi kèm. “Whose Chance – Cơ Hội Cho Ai?” rất hấp dẫn, format này cũng gặt hái được nhiều thành công ở Việt Nam”, ông Izzet Pinto nhấn mạnh.
Ông Izzet Pinto – Founder & CEO Global Agency
Để một format thành công và bán ra thị trường quốc tế thì format đó phải thú vị và thu hút khán giả từ đầu đến cuối. Whose Chance là một format như thế, không chỉ thu hút ở đầu, ở giữa ở cuối mà cả chương trình. Và để vươn ra thế giới thì format phải mang tính toàn cầu. Whose Chance không chỉ áp dụng ở một địa phương, hay Việt Nam mà trên toàn thế giới. Global Agency sẽ cố gắng hết sức trong việc giới thiệu format này trên toàn thế giới trong vòng 2 năm tới. Vì vậy, khi nói về định hướng xuất khẩu format chương trình này, ông Pinto cho rằng mục tiêu lớn nhất của công ty là bán được vào thị trường lớn như Anh và Mỹ; từ đó sẽ tạo làn sóng trên toàn cầu.
Bà Tạ Bích Loan – Trưởng Ban sản xuất các chương trình giải trí VTV cho biết: “Khi tiếp nhận chương trình này phát sóng trên VTV3, tôi nhận thấy ý tưởng tạo ra việc làm cho các bạn trẻ cũng như tạo cơ hội cho các công ty có được những nhân viên đúng như mong muốn là một ý tưởng hay. Điều này tạo cơ hội cho những người trẻ trên toàn quốc có nhiều cơ hội việc làm hơn nữa. Vì thế, chúng tôi đã tiếp nhận phát sóng chương trình Whose Chance trên kênh VTV3 trong những năm qua. Chương trình này rất có ích cho xã hội và đặc biệt là đạt được Top 3 Chương trình giải trí ấn tượng nhất của Giải thưởng VTV Awards 2022. Nhân dịp này, chúng tôi mong muốn rằng những chương trình hay như vậy được tiếp tục xây dựng và có thể lan tỏa, được trở thành một bản quyền format được bán trên thế giới.”
Cũng trong khuôn khổ của Lễ ký kết Thỏa thuận đại diện phân phối bản quyền quốc tế format “Whose Chance?”giữa ALO Media và Global Agency, Sếp Lê Đức Thuấn – Chủ tịch HĐQT Công ty CP đầu tư sản xuất Bảo Ngọc (BNA) đã ký kết hợp tác chiến lược, cam kết đồng hành cùng Cơ Hội Cho Ai mùa 5 và chuỗi hoạt động Whose Chance Talk, Whose Chance Debate. Sếp Dương Long Thành – Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Thắng Lợi Group đã ký kết thỏa thuận đồng hành cùng Cơ Hội Cho Ai – Whose Chance mùa 5.
Nhà Sản Xuất Cơ Hội Cho Ai ký kết hợp tác với Sếp Long Thành – Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Thắng Lợi Group
Nhà Sản Xuất Cơ Hội Cho Ai ký kết hợp tác với Sếp Lê Đức Thuấn – Chủ tịch HĐQT Công ty CP ĐTSX Bảo Ngọc
Từ ngày 17 -19/4/2023 vừa qua, fomat “Whose Chance?” chính thức có mặt tại sự kiện MIPTV, Cannes, Pháp. “Whose Chance?” là một trong 3 formats được Global Agency lựa chọn pitching tại đây. Đây là vinh dự khi sau lần đầu tiên được xuất ngoại giới thiệu tại Asia TV Forum (ATF) tổ chức tại Singapore tháng 12/2022, Fomat Whose Chance? tiếp tục được giới thiệu tại một trong những hội chợ, triển lãm truyền hình Quốc tế lớn nhất thế giới như MIPTV.
Mai Anh / Văn Hoá