VietDaily | Tin tức hàng ngày
Advertisement
  • Home
  • Kinh doanh
    • Tài chính
    • Doanh nghiệp
    • Doanh nhân
  • Bất động sản
  • Giáo dục
    • Du học
    • Tuyển sinh
  • Giải trí
    • Âm nhạc
    • Điện ảnh
    • Hậu trường
    • Thời trang
    • Truyền hình
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Thị trường
  • Xe
    • Ôtô
    • Xe máy
  • Đời sống
    • Gia đình
      • Tình yêu
      • Tổ ấm
    • Sức khỏe
      • Tham vấn
      • Ẩm thực
    • Video
    • Cười
  • Du lịch
  • Sức khỏe
    • Ẩm thực
    • Tham vấn
  • Làm đẹp
  • Home
  • Kinh doanh
    • Tài chính
    • Doanh nghiệp
    • Doanh nhân
  • Bất động sản
  • Giáo dục
    • Du học
    • Tuyển sinh
  • Giải trí
    • Âm nhạc
    • Điện ảnh
    • Hậu trường
    • Thời trang
    • Truyền hình
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Thị trường
  • Xe
    • Ôtô
    • Xe máy
  • Đời sống
    • Gia đình
      • Tình yêu
      • Tổ ấm
    • Sức khỏe
      • Tham vấn
      • Ẩm thực
    • Video
    • Cười
  • Du lịch
  • Sức khỏe
    • Ẩm thực
    • Tham vấn
  • Làm đẹp
VietDaily | Tin tức hàng ngày
No Result
View All Result

Zara về Việt Nam, đầu mối nhận mua hàng online lo mất khách

Thứ Sáu, 16/09/2016 - 15:53
Lượng khách đến Zara ở mức đông hơn bình thường khi đặt trong một khu thương mại sang chảnh bậc nhất Sài Gòn. Ảnh: Thành Nguyễn
Lượng khách đến Zara ở mức đông hơn bình thường khi đặt trong một khu thương mại sang chảnh bậc nhất Sài Gòn. Ảnh: Thành Nguyễn

Nhiều đầu mối, cửa hàng chuyên nhận đặt mua hàng thời trang đến từ đất nước Tây Ban Nha bắt đầu thấy sốc và lo lắng mất khách khi Zara mở cửa hàng tại Việt Nam.

Cửa hàng Zara đầu tiên khai trương tại TP.HCM khiến các tín đồ của thương hiệu thời trang đến từ Tây Ban Nha có cơ hội mua trực tiếp sản phẩm mà không cần qua trung gian, online hay ra tận nước ngoài để có được món đồ mình yêu thích. Nhưng đây lại là một tin không vui đối với các shop, các đầu mối chuyên nhận nhận đặt mua hộ hàng của thương hiệu này.

Nguyễn Văn Trúc Lâm, chủ một shop chuyên nhận đặt mua hàng Zara ở phường Tân Thuận Tây, quận 7, TP.HCM, khẳng định sự có mặt của Zara tại Việt Nam chắc chắn ảnh hưởng đến hoạt động không chỉ của shop mà tất cả các cửa hàng, đầu mối chuyên nhận order nhãn hiệu thời trang này từ trước đến nay.

Theo Lâm, giá bán các sản phẩm của Zara Việt Nam đang quá mềm so với các mẫu hàng anh đặt về, do vậy shop anh không thể cạnh tranh được.

“Họ làm giá tốt, mẫu mã đa dạng, chưa có dịp ghé Zara nhưng đọc báo, Facebook thấy mọi người đổ xô đến mua quá đông, bạn bè check in liên tục khiến mình thấy lo lắng”, anh Lâm nói.

Tuy nhiên theo anh Lâm, thương hiệu này mở cửa hàng tại Việt Nam không phải là tín hiệu quá xấu. Bởi hiện tại Zara Việt Nam chưa có hệ thống bán hàng online, trong khi shop của anh đang mạnh ở khâu này. Từ khi các tín đồ thời trang “sốt” với Zara thì lượng truy cập vào trang web của shop cũng nhiều hơn, đơn hàng từ đó cũng tăng.

“Mới chỉ có một cửa hàng ở TP.HCM, các nơi khác như Hà Nội, Hải Phòng, Đà Nẵng hay Nha Trang… khách hàng vẫn chưa có cơ hội tiếp cận, vẫn phải đặt mua online qua các cửa hàng chuyên order. Tại TP.HCM, có thể thời gian đầu khách tò mò, đến xem mẫu mã nhưng chắc gì độ tò mò kéo dài, không phải ai cũng có thể đến tận cửa hàng tìm mua được”, anh Lâm khẳng định.

Để có thể cạnh tranh lâu dài, đầu mối này cho biết đang tính đến các phương án thay thế. Một trong những cách đó là đẩy mạnh quảng cáo trực tuyến, bán hàng qua mạng và vận chuyển hàng toàn quốc, dịch vụ đổi trả, thậm chí phải chuyển hướng nhận order cả các thương hiệu khác cùng phân khúc như H&M, Mango…

Anh cũng tự tin, có thể cùng một thương hiệu nhưng nhiều mẫu mã chỉ có ở nước ngoài, Zara ở Việt Nam chưa chắc đã có.

Tại Hà Nội, mặc dù cơn bão Zara chưa “càn quét” nhưng nhiều đầu mối đặt hàng cũng đau đầu.

Nguyễn Trà My, một chủ shop chuyên nhận đặt mua hộ các mặt hàng thời trang của Zara, H&M, Mango… qua mạng cho hay, đơn hàng bắt đầu có dấu hiệu giảm. Nguyên nhân một phần là do thời tiết đang ở giai đoạn chuyển mùa, một phần vì sự có mặt của Zara khiến nhiều khách ngưng đặt mua mà nhờ người thân, bạn bè ở TP.HCM đến tận cửa hàng để mong tiếp cận sản phẩm thực tế, mua được giá mềm.

My còn tiết lộ, nhiều cửa hàng tại Hà Nội đang bán thanh lý các mặt hàng có sẵn với giá giảm 50-60%, vì sốt ruột khi thấy lượng khác mua giảm.

Tuy nhiên, cũng có nhiều cửa hàng lại coi sự có mặt của Zara hay các thương hiệu ngoại nổi tiếng khác ở Việt Nam là cơ hội mới cho mình.

Chủ shop JustMe trên phố Kim Mã, Ba Đình, Hà Nội, chuyên nhận order thương hiệu H&M đánh giá, đây là một tín hiệu tốt cho người dùng Việt Nam vì hiện tại cứ khoảng 10 người nghe và biết thương hiệu thì chỉ có 1-2 người có cơ hội mua. 8-9 người còn lại phải dùng nhiều hàng trôi nổi, hàng nhái chất lượng kém.

“Theo tôi hàng order chắc chắn sẽ bị ảnh hưởng về lâu dài. Nhưng hiện tại chúng tôi chỉ cạnh tranh với hàng trôi nổi, hàng fake, còn hàng thương hiệu chính hãng thì không đáng lo ngại. Ở Sài Gòn, Zara vẫn chưa bán hàng online, người tiêu dùng ở xa TP.HCM vẫn phải mua qua các cửa hàng như chúng tôi”, chủ shop khẳng định.

Kiều Linh
Theo Zing

Related Posts

Diem Lai Hang Loat Co Phieu Roi San Chung Khoan Trong 2025 2
Kinh doanh

Điểm lại hàng loạt cổ phiếu rời sàn chứng khoán trong 2025

Anh 1 3 2
Kinh doanh

Hanwha Life tài trợ Hội thảo Kinh tế số và đổi mới công nghệ tài chính DeFi 2025

Sac Xanh Lan Toa Tich Cuc Vn Index Vuot 1 750 Diem 2
Kinh doanh

Sắc xanh lan tỏa tích cực, VN Index vượt 1.750 điểm

Diem Danh Ong Lon La Thanh Vien Trung Tam Tai Chinh Quoc Te Tai Da Nang 1
Kinh doanh

Điểm danh ‘ông lớn’ là thành viên Trung tâm Tài chính quốc tế tại Đà Nẵng

Them Mot Tuan Nong Bong Lai Suat Tiet Kiem Duoc Day Len 9 Nam 2
Kinh doanh

Thêm một tuần nóng bỏng, lãi suất tiết kiệm được đẩy lên 9%/năm

26c385d2 4f02 4c50 8e3f 5c5319f5b625 2
Kinh doanh

An Huy Mỹ Việt đón nhà đầu tư Nam Tiến: Không gian sống di sản phía Tây TP.HCM

Base64 1753025748918158691444 2
Kinh doanh

Thành lập Hội đồng điều hành Trung tâm tài chính quốc tế tại Việt Nam

De935007 42f5 4245 Ba78 D8296da29d97
Bất động sản

Tổ hợp ba khách sạn mang thương hiệu IHG khởi công gần Universal Studios Japan

Nhom Vingroup Dan Dat Vn Index But Pha Thanh Cong Chinh Phuc Moc 1 700 Diem 2
Kinh doanh

Nhóm Vingroup dẫn dắt VN-Index bứt phá, thành công chinh phục mốc 1.700

Tin cập nhật

Diem Lai Hang Loat Co Phieu Roi San Chung Khoan Trong 2025 2
Kinh doanh

Điểm lại hàng loạt cổ phiếu rời sàn chứng khoán trong 2025

Anh 1 3 2
Kinh doanh

Hanwha Life tài trợ Hội thảo Kinh tế số và đổi mới công nghệ tài chính DeFi 2025

A8c8dd8e 103b 40e5 825f Cb53ee7d3215
Truyền hình

52Hz & RIO “nhả vía” vợ chồng cho một cặp đôi cầu hôn bất ngờ

2 (1)
Xe

McLaren 750S Spider Orange Coriolis: Tuyên ngôn cá nhân trên từng chuyển động

Sac Xanh Lan Toa Tich Cuc Vn Index Vuot 1 750 Diem 2
Kinh doanh

Sắc xanh lan tỏa tích cực, VN Index vượt 1.750 điểm

Diem Danh Ong Lon La Thanh Vien Trung Tam Tai Chinh Quoc Te Tai Da Nang 1
Kinh doanh

Điểm danh ‘ông lớn’ là thành viên Trung tâm Tài chính quốc tế tại Đà Nẵng

Them Mot Tuan Nong Bong Lai Suat Tiet Kiem Duoc Day Len 9 Nam 2
Kinh doanh

Thêm một tuần nóng bỏng, lãi suất tiết kiệm được đẩy lên 9%/năm

Dsc 0003456 (3)
Truyền hình

2 ngày 1 đêm kể chuyện hoà bình qua MV “Còn gì đẹp hơn” phiên bản đặc biệt

26c385d2 4f02 4c50 8e3f 5c5319f5b625 2
Kinh doanh

An Huy Mỹ Việt đón nhà đầu tư Nam Tiến: Không gian sống di sản phía Tây TP.HCM

Ban Sao Cua 0061grand Final Mco Foto Kiengcan Studio 74253262513381137245664 12278851607501809375214 2
Giải trí

Chung kết Miss Cosmo 2025: Gần 20.000 khán giả dự Beauty Music Festival

VietDaily.vn

Quản lý nội dung: Phạm Đức Quỳnh
Trưởng ban biên tập: Nhà báo Nguyễn Thanh Bình
Trụ sở: 49 đường D5, P. 25, Q. Bình Thạnh, TP. HCM
Điện thoại: 028 3602 4005 – 0919 099 989
Email: ducquynh001@gmail.com

Giấy phép hoạt động số 65/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông TP. HCM cấp ngày 4-10-2019

© 2019 VietDaily

No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
  • Bất động sản
  • Giáo dục
  • Giải trí
  • Công nghệ
  • Xe
  • Đời sống
  • Du lịch
  • Sức khỏe
  • Làm đẹp

© 2019 VietDaily