Nhằm tăng cường giới thiệu, quảng bá điểm đến và sản phẩm dịch vụ du lịch của tỉnh An Giang đến với các doanh nghiệp kinh doanh du lịch, đối tác trên toàn quốc. Qua đó tìm kiếm cơ hội liên kết, hợp tác phát triển tour, tuyến, sản phẩm dịch vụ du lịch An Giang. Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư tổ chức Hội nghị kết nối, quảng bá du lịch tỉnh An Giang năm 2022.
Thành phần tham dự (hơn 150 đại biểu là các đơn vị, doanh nghiệp kinh doanh du lịch trên cả nước): Về phía tỉnh An Giang có sự tham gia của đại diện lãnh đạo Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư; Các Sở, Ban, Ngành trên địa bàn tỉnh; UBND các huyện, thị xã, thành phố; Hiệp hội Du lịch; Các khu, điểm du lịch; Các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch: lữ hành, lưu trú, ăn uống. Về phía khách mời (dự kiến 50 đại biểu): Doanh nghiệp kinh doanh sản phẩm, dịch vụ du lịch và các khu điểm du lịch đến từ các tỉnh, thành phố như: Thành phố Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Cần Thơ, Khánh Hòa, Ninh Thuận, Bình Dương, Tiền Giang, Đồng Tháp, Kiên Giang…
Xác định thị trường trọng điểm cần đẩy mạnh khai thác trong thời gian tới là Tp. Hồ Chí Minh và một số địa phương có khai thác đường bay đến Tp. Cần Thơ. Đồng thời mở rộng kết nối tour tuyến sang một số tỉnh, thành phố như Khánh Hòa, Kiên Giang, Bình Dương; Đồng Tháp… nhằm tạo cơ hội cho các doanh nghiệp du lịch trên địa bàn tỉnh liên kết, hợp tác cùng phát triển. Hội nghị là nơi giao lưu, kết nối tour, tuyến du lịch trong và ngoài tỉnh; phải tạo được cầu nối trực tiếp cho doanh nghiệp du lịch An Giang với các doanh nghiệp và đối tác hoạt động, kinh doanh du lịch trên toàn quốc. Tạo cơ hội để doanh nghiệp du lịch An Giang và các doanh nghiệp du lịch trên cả nước gặp gỡ trực tiếp, trao đổi các chính sách kinh doanh, tìm kiếm đối tác tại các thị trường trọng điểm.
Bên cạnh đó, thông qua Hội nghị giới thiệu được hết các tiềm năng, thế mạnh về du lịch cũng như những nét đặc trưng văn hóa của An Giang đến với khách mời tham dự. Chứng minh du lịch An Giang thực sự là thị trường hấp dẫn, thu hút các doanh nghiệp du lịch, đối tác trên toàn quốc.
Cuối hội nghị, các khu điểm và doanh nghiệp du lịch tỉnh An Giang đã ký kết biên bản thỏa thuận hợp tác với khoảng 10 doanh nghiệp và các đối tác đến từ các tỉnh, thành phố về tham dự hội nghị.
Trong khuôn khổ Hội nghị Trung tâm Xúc tiến Thương mại Đầu tư cũng tổ chức đoàn để đại biểu tham quan Chợ Nổi Long Xuyên, Khu tham quan Cồn Én tại xã Tấn Mỹ, Chợ Mới, Khu sinh thái Mỹ Luông tại thị trấn Mỹ Luông, Chợ Mới.
Theo các dự báo mới nhất của các tổ chức du lịch quốc tế và các đơn vị tư vấn, du lịch thế giới có khả năng đạt được mức tăng trưởng như năm 2019 vào năm 2024, sớm hơn 1 năm so với các dự báo cũ. Điều đó có nghĩa là, du lịch Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long đang đứng trước cơ hội rất lớn để tăng tốc phát triển nhưng cũng đồng thời đứng trước thách thức không nhỏ so với các điểm đến khác trong khu vực, đặc biệt là đối với thị trường khách du lịch quốc tế. Tuy nhiên, với sự chủ động, quyết liệt phối hợp chặt chẽ của 14 tỉnh thành trong liên kết với các kế hoạch cụ thể hàng năm, Thành phố Hồ Chí Minh tin tưởng rằng, chúng ta có thể xây dựng thương hiệu du lịch vùng giữa Thành phố Hồ Chí Minh và Đồng bằng sông Cửu Long trở thành thương hiệu du lịch mạnh của Việt Nam và cạnh tranh với các điểm đến trong khu vực.
P.V / Thị Trường Giao Dịch