Với mong muốn đóng góp sức mình giúp những người bệnh nguy kịch đang cần máu, Menard Việt Nam tổ chức sự kiện hiến máu thường niên vào tháng sinh nhật để lan tỏa hành động tốt đẹp.
Trong giai đoạn khó khăn vì dịch COVID-19, việc hiến máu trở nên vô cùng khó khăn và có thời điểm Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương chỉ tiếp nhận được 50 – 60 đơn vị máu mỗi ngày. Con số này quá ít so với nhu cầu 2.500 – 3.000 đơn vị máu cần cung cấp cho các bệnh viện mỗi ngày ở Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh, chưa kể các địa phương khác trong cả nước. Chính vì thế, việc hiến máu nên được quan tâm và trở thành thói quen trong suy nghĩ của mỗi người.
Song, nhiều người còn e ngại khi hiến máu lần đầu. Theo Trung tá. Bác sĩ Vũ Sơn Giang (khoa Hồi sức, Bệnh viện Quân y 175) cho biết: “Nếu chúng ta hiến từ 250 – 350ml máu thì không ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe, cơ thể sẽ hồi phục sau 6 đến 12 tiếng và chỉ cần 1 đến 3 tháng để bồi về lượng máu đã cho đi”.
Hiến máu đã trở thành hoạt động thường niên vào tháng sinh nhật của Menard Việt Nam.
Sự kiện hiến máu tình nguyện “Dòng máu nuôi hy vọng, hàn gắn cho tương lai” nằm trong chuỗi sự kiện hiến máu thường niên của Menard Việt Nam. Doanh nghiệp mong muốn rằng cho đi giọt máu hồng sẽ trở thành truyền thống tốt đẹp bởi những ý nghĩa mà hành động này mang lại; truyền động lực cho những người chưa hiến hoặc mong muốn hiến máu có cơ hội đóng góp giá trị đẹp cho cộng đồng.
Sự kiện hiến máu đã chạm đến trái tim và nhận được sự quan tâm của người dân tại điểm tổ chức.
Đặc biệt hơn, sự kiện cũng hy vọng truyền đi nguồn cảm hứng tốt đẹp đến mỗi người. Không chỉ cán bộ công nhân viên của Menard Việt Nam hào hứng tham gia mà ngày hội còn thu hút được người dân tại điểm hiến máu. Đây là dấu hiệu đáng mừng vì sẽ có thêm nhiều người được cấp cứu và chữa trị kịp thời, niềm hạnh phúc được lan toả không chỉ cá nhân người tiếp nhận máu, mà còn gia đình, người thân.
Qua hai đợt hiến máu tại Hồ Chí Minh và Hà Nội, tổng số người tham dự là hơn 300 người và Menard Việt Nam đã đóng góp 36.850 ml máu, con số có sự gia tăng so với năm trước. Điều đó là động lực để Menard tiếp tục với hành trình lan tỏa lối sống Đẹp và hình thành thói quen cho không chỉ nhân viên mà còn những người xung quanh và khách hàng. Với những ý nghĩa cao cả của việc cho đi “giọt hồng” của mình, Menard hi vọng hoạt động này sẽ nhận được sự quan tâm và hưởng ứng nhiều hơn của cộng đồng vì “mỗi giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”.
P.V / Thị Trường Giao Dịch