Sáng ngày 16/8, tại TP. Hồ Chí Minh đã diễn ra Họp báo giới thiệu Hội chợ Du lịch Quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh 2022 lần thứ 16. Cũng tại sự kiện, Hoa hậu Hòa bình Quốc tế 2021 Nguyễn Thúc Thùy Tiên chính thức trở thành Đại sứ truyền thông của Hội chợ năm nay.
Đồng hành cùng Hội chợ ITE HCMC năm nay, với vai trò là Đại sứ truyền thông, Hoa hậu Hòa bình Quốc tế 2021 Nguyễn Thúc Thùy Tiên chia sẻ: “Hội chợ Du lịch Quốc tế Hồ Chí Minh 2022 chính là sự khởi đầu cho du lịch TP. Hồ Chí Minh và Việt Nam trở lại mạnh mẽ hơn, hoành tráng hơn sau thời điểm dịch bệnh. Không những vậy, ITE HCMC 2022 còn là cơ hội để quảng bá về du lịch, văn hóa, ẩm thực, con người Việt Nam cũng như TP. Hồ Chí Minh, để chúng ta có thể cho bạn bè quốc tế thấy hình ảnh Việt Nam vô cùng đáng yêu. Bên cạnh đó, Hoa hậu Thùy Tiên cũng bày tỏ niềm tự hào và vinh dự khi trở thành Đại sứ truyền thông của ITE HCMC 2022, “Tiên hi vọng rằng với vai trò là đại sứ truyền thông, Tiên sẽ được đóng góp một phần nhỏ bé của mình giúp du lịch TP Hồ Chí Minh quay trở lại mạnh mẽ, hoành tráng hơn, cũng như tiếp đón thêm nhiều bạn bè quốc tế.”
Nàng hậu cũng cho biết đây là lần đầu tiên được quảng bá hình ảnh du lịch TP Hồ Chí Minh – nơi mình sinh ra nên vô cùng xúc động, tự hào “Vì vậy Tiên sẽ cố gắng hết sức và tin chắc rằng Hội chợ sẽ thành công tốt đẹp”.
Sau 2 năm ảnh hưởng bởi dịch COVID-19, Hội chợ Du lịch Quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 16 (ITE HCMC 2022) sẽ chính thức quay trở lại với chủ đề: “Cùng vững bước, cùng đi lên” (Growing Forward Together) trong 3 ngày từ 08 đến 10/9/2022 tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm Sài Gòn (SECC), Quận 7, Thành phố Hồ Chí Minh. Hội chợ ITE HCMC 2022 được kỳ vọng là cơ hội bứt phá, tạo đà phát triển cho các doanh nghiệp du lịch Việt Nam, đóng vai trò cầu nối giữa các doanh nghiệp trong nước với các người mua quốc tế cũng như khách quốc tế. Hội chợ ITE HCMC 2022 sẽ quy tụ hơn 1,500 đại biểu là các cơ quản quản lý, công ty lữ hành, các hãng hàng không, khách sạn và khu nghỉ dưỡng cùng các thương hiệu/điểm đến tham quan, vui chơi, giải trí trong nước và quốc tế. Tính
đến thời điểm hiện tại, Hội chợ cũng ghi nhận số lượng gian hàng đăng ký tham dự lên tới 260 gian hàng, gồm 210 gian hàng đến từ các đơn vị trong nước, 50 gian hàng đến từ các đơn vị quốc tế. Đặc biệt, với sự góp mặt của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch/Sở Du lịch, Trung tâm Xúc tiến Du lịch của 41 tỉnh thành trên cả nước. Hội chợ ITE HCMC là sự kiện du lịch quốc tế duy nhất tại Việt Nam có chương trình Người mua quốc tế. Chương trình mang đến cơ hội để các doanh nghiệp du lịch quốc tế mong muốn mở rộng thị trường, mang du khách đến Việt Nam, cũng như tìm kiếm các đối tác du lịch tại Việt Nam và khu vực hạ nguồn sông Mêkông trong thời gian tới. Hội chợ ITE HCMC 2022 được sự quan tâm đăng ký của hơn 500 doanh nghiệp du lịch quốc tế, sau khi sàng lọc và lựa chọn cùng với sự tư vấn của các hãng hàng không Vietnam Airlines, Bamboo Airways, Vietjet Air, các hãng hàng không quốc tế, Hiệp hội Doanh nghiệp Châu Âu tại Việt Nam (EuroCham) và các doanh nghiệp du lịch hàng đầu, Ban Tổ chức đã chọn lọc và mời trên 150 người mua quốc tế từ 18 quốc gia và vùng lãnh thổ, cụ thể là Mỹ, Úc, Anh, Pháp, Đức, Ý, Nga, Romania, Ba Lan, Nhật Bản, Hàn Quốc, Ấn Độ, Thái Lan, Singapore, Indonesia,
Malaysia, Philippines, Kuwait – các thị trường du lịch inbound trọng điểm và tiềm năng của du lịch Việt Nam. Qua đó, Hội chợ ITE HCMC lần thứ 16 hứa hẹn mở ra hơn 6.000 cuộc hẹn thương mại B2B giữa người mua và các đơn vị triển lãm.
Hội chợ cũng được sự quan tâm và sự hỗ trợ của hơn 50 đối tác truyền thông trong nước và 20 đơn vị báo chí quốc tế đến từ 10 quốc gia: Anh, Ấn Độ, Brazil, Canada, Đức, Hàn Quốc, Malaysia, Singapore, Thái Lan, Thổ Nhĩ Kỳ.
Đức Quỳnh / Thị Trường Giao Dịch