Thương hiệu thể dục thể hình California Fitness & Yoga đã hợp tác cùng tiNiWorld để ra mắt chương trình thể chất mới độc quyền với tên gọi tiNiFiT nhằm thay đổi cách nhìn của trẻ em và các gia đình tại Việt Nam về việc luyện tập.
Chương trình tiNiFiT hiện đang được thử nghiệm tại 10 trung tâm tiNiWorld ở thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội và sẽ ra mắt chính thức trên toàn quốc vào tháng 4. tiNiFiT là sự kết hợp giữa các bài tập cường độ cao đã tạo nên danh tiếng của California Fitness & Yoga, với những điểm đặc biệt từ tiNiWorld mà bao trẻ em tại Việt Nam yêu thích, đó là cách tiếp cận gần gũi, những nhân vật đáng yêu và những câu chuyện vui vẻ.
Các chương trình tiNiFiT sẽ kéo dài trong 8 tuần. Các buổi học chủ đề võ thuật kéo dài 30 phút sẽ diễn ra hằng tuần dưới sự hướng dẫn của các huấn luyện viên Kickfit từ California Fitness & Yoga. Mỗi lớp bao gồm 30 bé từ 7 tuổi trở lên. Các bé sẽ được trải nghiệm những buổi tập võ thuật tràn ngập tiếng cười qua mỗi bước chuyển động.
Ông Thomas Ngô, Tổng Giám đốc tiNiWorld, mô tả mối quan hệ hợp tác giữa hai công ty như một cuộc gặp gỡ của “những tư tưởng lớn”. Tổng Giám đốc của California Fitness & Yoga, Ông Dane Fort thể hiện sự đồng tình khi cho rằng mối quan hệ hợp tác đúng thời điểm giữa hai bên đã tạo nên một bộ đôi hoàn hảo.
“California Fitness & Yoga là đơn vị dẫn đầu trong lĩnh vực thể dục thể hình, với uy tín thương hiệu cũng như những chương trình tập luyện đều được mọi người biết đến và tin tưởng. Vì vậy các bậc phụ huynh có thể yên tâm gửi gắm con trẻ cho những chuyên gia hàng đầu từ California Fitness & Yoga. tiNiWorld cũng tương tự, chúng tôi vừa được trẻ em yêu mến và vừa nhận được sự tín nhiệm từ những phụ huynh. Mối quan hệ hợp tác này sẽ mang đến dịch vụ tốt nhất mà hai công ty có thể mang đến cho các bé, cũng như các phụ huynh. Các bé sẽ được học bộ môn Kickfit thông qua những câu chuyện thú vị được xây dựng dựa trên những siêu anh hùng của chúng tôi để giúp các bé có được sự hứng thú và đam mê khi tập luyện,” Ông Thomas giải thích thêm.
Trong khi đó với ông Dane, người đã dự liệu năm 2020 sẽ là năm mà cuộc cách mạng sức khỏe nổ ra tại Việt Nam, thì chương trình tiNiFiT là một hướng đi để công ty có thể thực hiện sứ mệnh chạm đến 96 triệu người Việt Nam để giúp họ có một sức khỏe tốt hơn mà công ty có công bố hồi năm ngoái.
Đề cập đến những khó khăn trong quá khứ, với cân nặng quá khổ và động lực để trở thành một người cha tích cực và gắn bó với con hơn, ông Dane đã kể về câu chuyện của đời mình khi chia sẻ tham vọng của ông với tiNiFiT: “Sau khi tham gia tiNiFiT, nếu những đứa trẻ này về nhà với sức khỏe tốt hơn, năng động hơn, yêu thích hoạt động thể chất hơn là xem màn hình điện thoại, kêu gọi bố mẹ đi bộ cùng, cùng chơi đá banh, cùng chạy, lúc đó tầm ảnh hưởng của tiNiFiT sẽ vô cùng lớn”.
Ông Dane cũng lưu ý những yếu tố chính có thể dự đoán về khả năng mắc béo phì của một đứa trẻ là chỉ số BMI của bố mẹ chúng. Điều đó cho thấy việc học các hành vi về sức khỏe và dinh dưỡng rất cần thiết đối với trẻ em. Mô hình tiNiFiT tạo ra có thể thay đổi vai trò khi những đứa trẻ trở thành những người hướng dẫn cho chính bố mẹ của chúng về vấn đề sức khỏe.
Ông Dane và ông Thomas đều nhất trí rằng chương trình có một tiềm năng rất lớn khi số lượng trẻ béo phì tại Việt Nam ngày càng tăng và được ông Dane ví là “quả bom nổ chậm” ở Việt Nam.
Trong một nghiên cứu gần đây của Viện Dinh dưỡng Quốc gia Việt Nam cho thấy chỉ số đáng báo động khi 42% trẻ em ở thành phố và 35% ở nông thôn đang ở mức thừa cân nặng hoặc béo phì. Viện Dinh dưỡng Quốc gia chỉ ra rằng lượng calo nạp vào cơ thể quá nhiều trong khi trẻ em lại thiếu đi những hoạt động về thể chất trong cuộc sống thường ngày. Một nghiên cứu của Đại học Stanford củng cố cho luận điểm này khi đề cập trẻ em Việt ít vận động nhất trên thế giới. Vậy nên, các lớp tiNiFit chính là lời giải cho vấn đề này khi giúp các bé bị thừa cân đốt calo để giảm cân.
Ông Dane nhấn mạnh: “Đây là một vấn đề cấp bách của xã hội. Những đứa trẻ có những thói quen xấu về dinh dưỡng và tập luyện sẽ giữ thói quen đó cho đến sau này. Béo phì ở trẻ em có thể dẫn đến những hệ quả nghiêm trọng về sức khỏe như tiểu đường, vấn đề về thận, các vấn đề về ngoại hình, sức khỏe tinh thần và tự ti”.
Ông Thomas cũng ghi nhận những khác biệt thú vị về những trẻ trong lớp. Cụ thể, trong khi những đứa trẻ yêu thích thể thao luôn bị thu hút bởi tiNiFiT, những đứa trẻ trước đây không thích vận động cũng bị thu hút bởi tính tò mò: “Chúng tôi nhận các bé thường thích dán mắt vào màn hình điện thoại giờ đây tỏ ra rất thích thú với việc tập luyện. Các bé thích chương trình tập luyện này bởi sự vui tươi, giàu tính tương tác và dễ tiếp cận, vì vậy các bé rất hào hứng khi tham gia. Đây là những đứa trẻ thường trở thành đối tượng béo phì, cũng như bị bắt nạt, nên những hoạt động này không chỉ giúp tăng cường sức khỏe mà quan trọng hơn là giúp chúng sống tốt hơn và tự tin hơn”.
Chương trình bao gồm hai huấn luyện viên chính trên sân khấu cùng với sự hỗ trợ từ những trợ giảng ở khắp lớp để hướng dẫn cho các em những động tác vũ đạo được sáng tạo dành riêng cho lớp tập luyện này. Các buổi tập bắt đầu với việc khởi động, trước khi tăng dần mức độ khó qua các bài tập cường độ cao, bao gồm “Chuyển động của tuần” là một bài tập kết hợp giữa nhảy và võ thuật kéo dài trong 30’. Sau thời gian vận động, các lớp tiNiFiT sẽ có những khoảng nghỉ với các bài tập cardio nhẹ nhàng để kết thúc buổi tập. Nước và thức ăn nhẹ sẽ luôn sẵn sàng để cung cấp cho các bé.
Ngoài những lớp học trực tiếp tại tiNiWorld, hai công ty đang dự tính sẽ phát triển chương trình tập trực tuyến trong giai đoạn sau của năm để các bé có thể tham gia từ nhà thông qua nền tảng E-TINI của tiNiWorld.
Khởi đầu với các bài tập dựa trên võ thuật, chương trình đã nhận được nhiều phản hồi từ phụ huynh với mong muốn có những bài tập mang chủ đề tương lai. Qua đó cho thấy tiềm năng của các lớp trực tuyến và ngoại tuyến của tiNiFiT ở phía trước là rất lớn.
Chương trình hiện đang được thử nghiệm vào cuối tuần tại một số trung tâm thương mại nhất định. Phụ huynh có thể cho các bé tham gia hoàn toàn miễn phí trong giai đoạn này, và có thể chụp được rất nhiều khoảnh khắc đáng yêu của bé khi đang tập luyện.
Các địa điểm đang thử nghiệm:
- Hà Nội:
- tiNiWorld Vincom Nguyễn Chí Thanh
- tiNiWorld Vincom Center Bà Triệu
- tiNiWorld Vincom Royal City
- tiNiWorld Vincom Times City
- tiNiWorld Aeon Hà Đông
- TP. Hồ Chí Minh:
- tiNiWorld GigaMall Thu Duc
- tiNiWorld Mega Mall Thao Dien
- tiNIWorld Landmark 81
- tiNiWorld Aeon Mall
- tiNiWorld Saigon Center
P.V / Thị Trường Giao Dịch