Coca-Cola Việt Nam cho biết: đã có sự điều chỉnh phù hợp, nhanh chóng, đảm bảo tính tuân thủ cao trong các nội dung quảng cáo của mình từng có sử dụng cụm từ “Mở lon Việt Nam”.
Tối 29-6, Coca-Cola Việt Nam đã có phản hồi chính thức về công văn của Bộ VH-TT và DL cho chương trình khuyến mãi sản phẩm của hãng nước ngọt này.
Hãng cho biết: đã tiếp nhận ý kiến chỉ đạo từ Cục Văn hoá cơ sở – Bộ VH-TT và DL, và đã nhanh chóng làm việc cùng các bộ phận liên quan để có sự điều chỉnh phù hợp, nhanh chóng, đảm bảo tính tuân thủ cao trong các nội dung quảng cáo của mình có sử dụng cụm từ “Mở lon Việt Nam”.
Ngay sau khi nhận được công văn từ Cục, hãng đã nhanh chóng thay đổi cụm từ “Mở lon Việt Nam” thành “Cơ hội trúng vàng mỗi ngày” cho chương trình khuyến mãi của sản phẩm Coca-Cola Việt Nam trên truyền hình và các phương tiện quảng cáo khác.
Trước đó,đại diện Coca-Cola cho biết: có thể slogan của chiến dịch quảng cáo được sửa thành “Mở lon trúng vàng”. Do sản phẩm của chương trình khuyến mãi là các lon nước ngọt nên bản thân doanh nghiệp không thể dùng từ thay thế nào khác như “chai” hay “hộp”…
Như vậy, sau nhiều ý kiến trái chiều, hãng nước ngọt đã quyết định bỏ từ “lon” ra khỏi slogan chiến dịch quảng cáo “Mở lon Việt Nam” ban đầu.
Hãng này cũng giải thích chương trình khuyến mãi với thông điệp ban đầu được thiết kế chỉ nhằm đưa ra hướng dẫn cụ thể về cách thức xem mã khuyến mãi dưới nắp sản phẩm Coca-Cola và đã không xét đến các yếu tố ngữ văn khác trong cụm từ.
Hiện toàn bộ nội dung quảng cáo trên tất cả các kênh truyền hình, kỹ thuật số và 70% bảng hiệu quảng cáo ngoài trời đã được cập nhật nội dung mới. Công tác xử lý vẫn đang được diễn ra nhằm đảm bảo sự thay đổi sẽ hoàn tất trong tuần đầu tháng 7- 2019.
Trước đó, Cục Văn hoá cơ sở cho rằng: nội dung quảng cáo của Coca-Cola có sử dụng cụm từ “Mở lon Việt Nam” trên truyền hình và một số phương tiện quảng cáo khác đã vi phạm các quy định tại khoản 3 Điều 8 và khoản 1 Điều 19 Luật Quảng cáo về tính phù hợp thuần phong mỹ tục.
N.BÌNH /Tuổi Trẻ