Các sự kiện chính trong sự kiện “In Style • Hong Kong” vừa kết thúc tại TP Hồ Chí Minh, bao gồm Hội nghị Chuyên đề về các dịch vụ chuyên nghiệp của Hồng Kông, hội chợ triển lãm giới thiệu các sản phẩm của các thương hiệu hàng đầu của Hồng Kông, và chương trình Dạ tiệc cấp cao nhằm thúc đẩy mối quan hệ chặt chẽ hơn giữa các cộng đồng doanh nghiệp đến từ Hồng Kông và Việt Nam. Được tổ chức bởi Hội đồng Phát triển Thương Mại Hồng Kông (HKTDC), sự kiện đã nhận được sự ủng hộ nhiệt tình từ các quan chức chính phủ Việt Nam, lãnh đạo doanh nghiệp và người tiêu dùng, ba sự kiện này đã thu hút hơn 2,900 khách tham quan.
Hội nghị Chuyên đề về các dịch vụ chuyên nghiệp đẳng cấp thế giới của Hồng Kông
Hội nghị Chuyên đề In Style • Hong Kong được tổ chức ngày hôm 20 tháng 9 tại Trung tâm GEM ở thành phố Hồ Chí Minh. Các đại diện quan chức nhà nước của Việt Nam; Ông Paul Chan, Cục Trưởng Cục Tài chính của Đặc khu Hành chính Hồng Kông (HKSAR), và ông Vincent HS Lo, Chủ tịch HKTDC đã phát biểu tại buổi khai mạc hội nghị chuyên đề.
Phát biểu tại Hội nghị Chuyên đề, ông Nicholas Kwan, Giám đốc nghiên cứu của HKTDC, cũng như các lãnh đạo doanh nghiệp của Hồng Kông bao gồm Jonathan Choi, Chủ tịch Tập đoàn Sunwah, John Cheh, Phó Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc của Tập đoàn Esquel, và Wallace Lam – Giám đốc điều hành, đồng Giám đốc của Ngân hàng Toàn cầu, HSBC Hồng Kông, đã trao đổi về cách duy trì mối quan hệ hợp tác chặt chẽ giữa các công ty Việt Nam và Hồng Kông và mở rộng kinh doanh ra toàn cầu.
Tại buổi thảo luận chuyên đề về hậu cần xuyên biên giới và tương lai của ngành bán lẻ, điều phối bởi ông Brian Wu, Chủ tịch Hiệp hội hậu cần và vận chuyển hàng hóa Hồng Kông (HAFFA), cùng với sự tham dự của Tiến sĩ Anthony Lau, Chủ tịch công ty TNHH Pacific Air (Hồng Kông), Tiến sĩ Gary Chan, Giám đốc điều hành Công ty TNHH Giordano International, và bà Carol Wan, Phó chủ tịch, Bán hàng & Phát triển kinh doanh tại khu vực Nam Thái Bình Dương, Công ty TNHH PCCW Global. Các diễn giả đã chia sẻ các cách tạo mối quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và Hồng Kông, trong khi thảo luận về các cơ hội quản lý chuỗi cung ứng và hậu cần mới bằng cách phát triển xu hướng giao dịch điện tử, giao dịch xuyên biên giới và thanh toán trực tuyến.
Trong khi đó, phiên thảo luận thứ hai về việc xây dựng thương hiệu và thiết kế sáng tạo được điều phối bởi David Lo, Giám đốc sáng tạo LOMATTERS Creative Studio, cùng với các khách mời bao gồm Steve Leung, Người sáng lập Tập đoàn Steve Leung Design, March Richardson, Ban Giám đốc của Sedgwick Richardson (Hồng Kông), và Eddie Hui, Giám đốc điều hành Semk Products, đã cùng chia sẻ kinh nghiệm của Hồng Kông về phát triển kinh doanh của các doanh nghiệp châu Á thông qua các giải pháp thiết kế sáng tạo, chiến lược xây dựng thương hiệu và giải pháp nhượng quyền.
Ngoài sự hiện diện của ông Paul Chan, tham dự vào hội nghị chuyên đề còn có sự góp mặt của ông Lê Hoài Trung, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao của Việt Nam, và ông Lê Thanh Liêm, Phó Chủ Tịch Thường Trực Ủy Ban Nhân Dân Thành phố Hồ Chí Minh, và ông Wu Jun, Tổng Lãnh sự Trung Quốc tại TP. Hồ Chí Minh.
Dạ tiệc cao cấp thể hiện sự sáng tạo và đổi mới của Hồng Kông
Buổi dạ tiệc cao cấp được tổ chức tối 20/9 tại khách sạn InterContinental Sài Gòn theo chủ đề “Starry Night on the Waterfront (tạm dịch: Đêm đầy sao bên Bờ sông)” và có sự tham dự của hơn 360 quan chức nhà nước và lãnh đạo doanh nghiệp từ Việt Nam và Hồng Kông. Tại bữa tiệc tối, ông Vincent HS Lo, Chủ tịch HKTDC, bày tỏ lòng biết ơn về sự ủng hộ đến chiến dịch In Style • Hồng Kông, và chia sẻ rằng buổi dạ tiệc đã nêu bật nền văn hóa độc đáo của Việt Nam và Hồng Kông, bên cạnh niềm đam mê cho sự sáng tạo và đổi mới.
Bữa tối là một sự kết hợp tinh tế giữa ẩm thực của Việt Nam và Hồng Kông, được chế biến bởi các đầu bếp hàng đầu của Hồng Kông là KK Chan và Vicky Lau. Các khách mời được chiêu đãi bằng màn trình diễn thời trang “Áo Dài” (trang phục truyền thống của Việt Nam), nhằm ra mắt sự kết hợp giữa nghệ thuật biểu diễn tranh cát và sườn xám bởi các tài năng từ Hồng Kông – nghệ nhân tranh cát Hoi Chiu và các nhà thiết kế thời trang Grace Choi, Polly Ho và Janko Lam.
Khách mời tham dự vào bữa tiệc tối gồm ông Paul Chan, ông Lê Hoài Trung, và ông Vũ Tiến Lộc, Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam.
Triển lãm thương mại các thương hiệu về phong cách sống
Triển lãm kéo dài hai ngày (20 đến 21 tháng 9) tại Trung tâm GEM đã giới thiệu hơn 130 các thương hiệu hàng đầu về phong cách sống của Hồng Kông đến khách tham quan tại Thành phố Hồ Chí Minh và chào đón hơn 1,500 khách mua hàng từ Việt Nam và các nước láng giềng.
Danh mục sản phẩm trưng bày bao gồm: Quần áo thể thao, phụ kiện thời trang; Gian hàng ẩm thực; Đồ gia dụng cao cấp; Quà tặng thiết kế và đồ chơi; Trang sức cao cấp; Đồ điện tử; Đồng hồ đeo tay và đồng hồ treo tường. Các thương hiệu triển lãm bao gồm Chow Tai Fook, Zero To One, cũng như các thương hiệu quần áo thể thao như Xamas, Gourami, Rising Lotus và Big Horn. Phối hợp cùng Hong Kong Tourism Board, thương hiệu Hong Kong Pub đã giới thiệu tại triển lãm nhiều loại thức ăn nhẹ và bia truyền thống đến khách tham quan.
Thu hút Thành phố Hồ Chí Minh tận hưởng phong cách sống Hồng Kông
Để làm nổi bật lối sống năng động của Hồng Kông và nhiều sản phẩm sáng tạo được thiết kế riêng, HKTDC đã hợp tác với các cửa hàng và nhà hàng địa phương tại Thành phố Hồ Chí Minh để cung cấp các chương trình khuyến mại cho người tiêu dùng Việt Nam, với một loạt các chương trình ưu đãi kéo dài đến cuối tháng này, bao gồm các thương hiệu nổi tiếng như G2000, Starbucks và Royaltea. Ngoài ra, với sự hợp tác cùng Foody.VN, chương trình khuyến mãi trong khắp thành phố sẽ giới thiệu hơn 10 nhà hàng phong cách Hồng Kông mang đến những trải nghiệm ẩm thực độc đáo.
Các phiếu giảm giá trong chương trình khuyến mãi sẽ có tại các cửa hàng tham dự. Phiếu giảm giá điện tử cũng có thể tải tại citywide.instyle-hk.com.
Đức Quỳnh/VDT