Công ty Cổ phần Bibo Mart (“Bibo Mart”) vừa chính thức công bố tiếp nhận khoản đầu tư chiến lược đến từ ACA Investments – Công ty Quản lý Quỹ hàng đầu của Nhật Bản, thuộc Tập đoàn Sumitomo. Với khoản đầu tư này, ACA đang nắm giữ 20% cổ phần của Bibo Mart. Cùng với việc công bố khoản đầu tư, Bibo Mart cũng chia sẻ chiến lược mở rộng số lượng cửa hàng lên hơn 180 trong năm 2017, và hơn 500 cửa hàng vào cuối năm 2019, đạt doanh thu tối thiểu 300 triệu USD và giá trị doanh nghiệp 500 triệu USD vào năm 2019,giữ vữngvị trí thương hiệu bán lẻ sản phẩm mẹ và bé số 1tại Việt Nam.
Bà Trịnh Lan Phương Chủ tịch Hội đồng Quản trị – Tổng giám đốc của Bibo Mart chia sẻ: “Chúng tôi rất vinh dự và tự hào khi được tiếp nhận khoản đầu tư của ACA Investments, quỹ đầu tư có uy tín của Nhật Bản. Đây là kết quả từ nỗ lực của toàn thể đội ngũ của Bibo Mart sau chặng đường hơn 10 năm qua. Khoản đầu tư chiến lược sẽ bổ sung thêm nguồn lực tài chính và con người, tăng thêm sức mạnh nội tại để chúng tôi tự tin theo đuổi chiến lược phát triển kinh doanh mạnh mẽ, hướng tới vị trí dẫn đầu thị trường ngành hàng mẹ và bé, và mở rộng sang các lĩnh vực dịch vụ khác cho các mẹ và gia đình, nhằm đạt được mục tiêu cuối cùng là mang đến thêm nhiều giá trị cho các bà mẹ Việt Nam.”
Ông Hiroyuki Ono, đại diện của Quỹ đầu tư ACA Investments cho biết: “ACA đánh giá rất cao tâm huyết của Chủ tịch Trịnh Lan Phương để cùng đóng góp vào sự phát triển chung của xã hội Việt Nam, mang đến những điều kiện và cuộc sống tốt hơn cho các bà mẹ và các em bé. Chúng tôi tin vào sự thành công lớn của chuỗi bán lẻ sản phẩm mẹ và bé Bibo Mart, và cũng đồng thời kỳ vọng trong tương lai Bibo Mart sẽ tiếp tục phát triển để trở thành nhà cung cấp các dịch vụ về phong cách sống cho các bà mẹ và gia đình. Thông qua khoản đầu tư này, chúng tôi hy vọng sẽ kết nối các doanh nghiệp Nhật Bản đang có nhu cầu mở rộng đầu tư vào các chuỗi bán lẻ tại Việt Nam để hợp tác với Bibo Mart.”
Cùng với việc công bố khoản đầu tư, Bibomart cũng chia sẻ về chiến lược phát triển kinh doanh trong thời gian tới, tập trung vào việc dẫn đầu về mở rộng quy mô, tiên phong trong việc áp dụng các mô hình vận hành chất lượng cao, và chiến lược thu hút nhân tài.
Dẫn đầu thị trường về quy mô phát triển
Bắt đầu với cửa hàng đầu tiên vào năm 2006, hiện nay Bibo Mart đã có 120 cửa hàng và dự kiến đến cuối năm nay, số cửa hàng sẽ tăng gấp đôi so với cuối năm ngoái, đạt mục tiêu 180 cửa hàng và hơn 500cửa hàngvào cuối năm 2019. Trung bình, mỗi tháng sẽ có hơn 10 cửa hàng được mở thêm trên toàn quốc. Các cửa hàng của Bibo Mart được trải dài trên 18 tỉnh và thành phố, và được bố trí ở gần các khu vực đông dân cư nhất và thuận tiện cho người mua. Đội ngũ nhân viên của mỗi cửa hàng mới đều được đào tạo chuyên nghiệp, chuỗi giá trị được nghiên cứu và triển khai một cách bài bản, để đảm bảo mỗi cửa hàng khi ra thị trường sẽ đáp ứng đúng nhu cầu của khách hàng và đạt được các mục tiêu về doanh thu tại địa bàn”.
Tiên phong với các mô hình vận hành chất lượng cao
Bibo Mart đi tiên phong trong việc áp dụng các mô hình quốc tế trong quản lý vận hành, kết hợp với đối tác có uy tín trong và ngoài nước, đổi mới mô hình vận hành để ngày càng chuyên nghiệp và hiệu quả. Bibo Mart có trung tâm phân phối rộng 5.000 m2, đội ngũ chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp được quản lý bởi hệ thống đánh giá chỉ số hài lòng của khách hàng (Net Promoter Score), phần mềm ERPvà công nghệ quản trị các quy trình kinh doanh. Bibomart cũng rất tập trung vào phát triển khâu mua hàng, làm việc hiệu quả với các nhà cung cấp, các thương hiệu sản phẩm mẹ và bé có tiếng trong và ngoài nước, để đảm bảo có được các dòng sản phẩm chất lượng cao, nguồn gốc rõ ràng và đa dạng.
Mạnh mẽ các hoạt động “chiêu hiền đãi sỹ”
Một trong các thế mạnh nổi bật làm nên thành công của Bibo Mart trong hơn 11 năm qua, đó là khả năng thu hút và quy tụ các tài năng đứng đầu về chuyên môn, và tâm huyết, đặc biệt là những nhân sự có kinh nghiệm quốc tế và kinh nghiệm làm việc tại các tập đoàn lớn trong và ngoài nước, để tạo nên sức mạnh tổng hợp để đáp ứng tham vọng mở rộng mạnh mẽ của Bibomart, và đưa ngành hàng tiêu dùng mẹ và bé của Việt Nam phát triển.
Nhân sự kiện này, Bibo Mart cũng chính thức ra mắt của đội ngũ lãnh đạo nước ngoài, vừa mới gia nhập Bibomart và là những chuyên gia dày dặn kinh nghiệm trong lĩnh vực quản lý các chuỗi bán lẻ hàng đầu quốc tế và khu vực:
• Ông Henry Neilson, Cố vấn Chiến lược và Thành viên Hội đồng Quản trị: có hơn 40 kinh nghiệm trong ngành, giữ vị trí điều hànhtại nhiều chuỗi bán lẻ lớn trên thế giới như ASDA, Walmart, 7-Eleven, Dairy Farrm, Welcome Taiwan…, và 32 năm kinh nghiệm tại nhiều thị trường Châu Á bao gồm Singapore, Malaysia, Thái Lan, Hồng Kông, Đài Loan, Ấn Độ, Nhật, Indonesia, Trung Quốc,…
• Ông Mahesawan Thambunathan, Giám đốc Điều hành (COO): là người đã có hơn 27 năm kinh nghiệm và giữ các vị trí quản lý điều hành khác nhau tại chuỗi bản lẻ 7-Eleven và chuỗi siêu thị Giant của Tập đoàn Dairy farm tại Singapore.
• Ông Andrew Sheperd, Chuyên gia Tư vấn tài chính và Thành viên Hội đồng Quản trị: là chuyên gia tài chính có kinh nghiệm làm việc tại các tập đoàn lớn như BP, Jardine, Dairy Farrm, Welcome Supermarkets và các quỹ đầu tư.
• Ông Matthew Tett, Giám đốc Mua hàng: có kinh nghiệm làm giám đốc và quản lý hoạt động mua hàng cho hệ thống Metro Cash & Carry tại nhiều quốc gia tại Đông Âu, cho hệ thống Dairy Farm và ADS Thái Lan.
Đức Quỳnh/TTGD